Dec 12, 2010

"Tiger" @ BarCamp Saigon 2010


Ngày hôm nay, 12/12/2010, Barcamp Saigon 2010 đã diễn ra tại trường đại học RMIT, Sài Gòn. Rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những bạn đến từ các ngành nghề về công nghệ đã đến đây để cùng chia sẽ những chủ đề mà các bạn quan tâm. Hôm nay mình cũng đã có 1 bài thuyết trình tại đây.

Today, 12/12/2010, BarCamp Saigon 2010 happened at University RMIT, HCMC. Many people, especially from IT fields have come here to share thier topic. And i had a presentation too.

Phiên khai mạc tại phòng Melbourne
Opening session in Melbourne Room
Do biết hôm nay sẽ có nhiều chủ đề nói về công nghệ, nên mình muốn có 1 sự khác biệt để tạo nên màu sắc mới cho Barcamp cũng như để đưa những thông tin về loài Bảo tồn Hổ đến với các bạn trẻ. Nhưng để làm được việc đó thì đầu tiên mình phải đăng kí chủ đề cái đã.

I know we would have a lot of topic about technology today. So i would like to make a change by presenting about Tiger Conservation as a part of raising awareness among young people. But the first thing i have to do is to register my topic on the white-board.

Mọi người đang đăng kí chủ đề
We register our topics
Mình đã chọn phiên đầu tiên để thuyết trình dù nhiều người bạn đã nói rằng có thể sẽ không có nhiều người đến xem vì họ còn phải đi tìm phòng vì chưa ai biết được vị trí phòng ốc cả. Nhưng không sao, làm đầu tiên luôn là lợi thế :).

I chose the first session for my presentation eventhough many friends said that it would be not much people come because they weren't familiar with this place for the very first time (it takes time to find right room numbers). That isn't matter, just want to do first.

Mình đang thuyết trình
I'm being on my speech
Trong phiên đầu tiên thì chỉ có bài thuyết trình của mình là bằng tiếng Anh. Có lẽ vì thế mà có vài người nước ngoài đến để nghe. Nhưng mà mình cảm thấy mình đã thật sự nói tốt về bài thuyết trình này :). Các bạn đến dự hỏi khá nhiều câu hỏi và điều đó làm Quốc cảm thấy thích thú vô cùng với những trao đổi qua lại. Sau khi hoàn thành bài thuyết trình, mình cảm thấy các bạn người nước ngoài thật sự quan tâm đến môi trường sống dù cho họ không thật sự làm trong lĩnh vực về nó. Một vài bạn trẻ Việt Nam có hứng thú với những hoạt động sắp tới của tụi mình tại Việt Nam và các bạn muốn tham gia cùng tụi mình. Có vẻ như mọi thứ đang tiến triển tốt cho những bước đi đầu tiên trong kế hoạch Bảo tồn Hổ tại VN của tụi mình.

Mình đã ở lại tới tận chiều để nghe thêm các chủ đề khác tại đây.

My presentation is the only English-using speech on the first session. That's maybe the reason why there are some foreigners here to hear my topic. I think I did well my work :D. The audiences ask a lot of  questions and that make I feel happy with what I've done. After my presentation, I found that the foreigners do care about the environment and their children's future. Some Vietnamese youth found our activities interesting and they really want to join with us. It's so good for the very first step, I think.


I stayed at RMIT until afternoon to hear other topics.

Vào cuối buổi
At the end of the day
Khi mình về nhà, dạo quanh Twitter. Mình vô tình thấy được 1 câu twit của 1 bạn thế này:

.. Mình đã có 1 ngày tuyệt vời tại BarCamp Saigon 2010, mình thật sự thích bài thuyết trình về Bảo tồn Hổ của 1 người bạn mới làm việc cho WWF ...

Xin đính chính 1 tí là mình không làm việc cho WWF nhe :D. Trong năm nay thì mình hợp tác cùng làm việc với WWF trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề của Hổ, đặc biệt là các bạn trẻ của chúng ta.

When i was home, cheking Twitter. I found this twit from another one:
".. had a great day at #barcampsaigon 2010, love the Tiger conservation presentation from a new friend working for WWF #fb ..."

The truth is I'm not working for WWF :D. I'm cooperating with WWF this year to gain people's awareness about Tiger Conservation, especially young people.


Bạn mới, học thêm nhiều điều mới, thêm kinh nghiệm mới, thêm 1 bước tiến mới cho loài Hổ !!!
Chân thành cảm ơn Ban tổ chức đã làm nên sự kiện này. Cảm ơn BarCamp Saigon !!!

New Friends, New things, New experiene, New steps for Tiger !!!
Thanks Organizers for holding this event for us. Thanks BarCamp Saigon !!!


If you want to take a look on my slide, so, Click here .

Thanks Kathy Tran for recording my presentation. I have editted it for the shorter version:

1 comment:

  1. Great Job Qouc!!! We are trying our best to do one in our country too :)... LETS SAVE OUR INDOCHINESE TIGERS TOGETHER!!!

    ReplyDelete