Dec 2, 2010

Youth Tiger Summit 2010 (Day 5) - Field Trip

Vladivostok, 21/11/2010

Hôm nay là ngày thứ 2 của chuyến đi Field trip tham quan, học hỏi các công tác bảo tồn Hổ nói riêng và Tự nhiên nói chung tại Nga. Điểm đến của ngày thứ 2 này là Vùng đất của Báo Tuyết (Land of Leopard).

Nghe giới thiệu về Vùng đất của Báo Tuyết
Nội dung của buổi sáng là chúng mình sẽ được đi vào trong rừng, nơi sinh sống của báo tuyết để được biết về môi trường sống, hệ sinh thực vật tại đây. Đường đi khá khó khăn do dốc cao, đường trơn và tuyết dầy. Nhưng với sự nhiệt tình của các anh lính bảo vệ rừng tại đây thì tụi mình cũng rất là hứng khởi khi thu nhận được nhiều kiến thức mới.

Đường đi khá là khó khăn
Các anh Lính bảo vệ rừng thuyết minh về các loại thực vật tại đây
Bẫy ảnh được đặt trong rừng để bắt hình ảnh của loài Báo tuyết
Hệ thống động vật phong phú tại đây. Nổi bật là Báo tuyết và Hổ Amur
Sau bữa trưa, chúng mình lại tiếp tục hành trình đến 1 địa điểm khác. Thời tiết hôm nay lạnh và nhiều sương mù nên cũng gây khó khăn nhiều trong việc di chuyển trong rừng. Tại địa điểm này chúng mình được dẫn đến nơi phát hiện dấu chân của 1 chú Báo tuyết lưu lại từ trước đó 1 tuần.

Sương mù dầy đặc và thời tiết trở lạnh
Nghe các anh nói về loài Báo tuyết tại đây
Dấu chân của Báo tuyết lưu lại trên tuyết 7 ngày trước đó
Thêm 1 địa điểm nữa. Lại được biết thêm nhiều điều về công tác bảo tồn tại Nga. Mình thấy nước ta có thể học tập và áp dụng những biện pháp mà nước bạn đã làm. 

Kết thúc buổi tham quan. Mọi người đều thấm mệt và ngủ vùi vì 2 ngày treo đèo vượt suối băng rừng. Chuẩn bị bước vào những ngày gây cấn của Hội nghị.



No comments:

Post a Comment